Wednesday, March 10, 2010

แนะนำโปรแกรมทำดนตรี

ผมเองเรียนด้านดนตรีมา ตอนเรียนอยู่อาจารย์ที่มหาลัยเขาสอนโปรแกรมทำงานด้านดนตรี ก็คือ อังกอร์ ประโยชน์คือใช้เขียนโน้ต เรียนรู้เรื่องของจังหวะ แต่ในความเป็นจ่ริงแล้วการทำงานด้านดนตรี จำเป็นต้องใช้โปรแกรมระดับเทพ เช่น ตระกูลCakewalk sonar ,Cubase ,Logic แต่ที่ผมคิดว่าง่ายหรือผมถนัดก็คือ โปรแกรม ตระกูล Cubase เพราะว่าเวลาเขียนโน้ตกลอง มันเขียนง่ายดี แล้วที่สำคัญ มี ปลั๊กอิน VST ระดับโลกเลย แล้วแต่เราจะใช้ตามความต้องการ จากง่ายไปจนถึงระดับเทพประทาน อิอิ
คนที่กำลังจะทำงานเพลงในโปรแกรม ผมแนะนำว่าควรเรียนรู้เรื่องของอัตราจังหวะ การเขียนโน้ต ก่อน เพราะว่ามันจำเป็นที่จะต้องใช้ความรู้ด้านนี้ในการทำงาน ส่วนรายละเอียดในการทำดนตรีด้วยโปรแกรม Cubase sx3 ที่ผมใช้จะมาแนะนำอีกทีครับ ผมเองก็ไม่ถือว่าเก่ง พอทำได้นิดๆหน่อยๆ แต่ก็อยากแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ที่สนใจครับ สู้ๆพี่น้อง....

No comments:

Post a Comment